Thực hiện quảng cáo cho kênh YouTube không chỉ đem lại sự chú ý mà còn tăng cơ hội tiếp cận với đối tượng khán giả mong muốn. Tuy nhiên nếu bạn là người lần đầu tiên chạy quảng cáo cho kênh Youtube hoặc đã chạy nhưng không hiệu quả thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy cùng Phamtaitan.vn đi vào chi tiết và các bước thực hiện để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên YouTube trong năm 2024.
Tạo chiến dịch quảng cáo mới
Trong giao diện tài khoản Google Ads, bạn hãy chọn mục “Chiến dịch” từ thanh bên trái, sau đó nhấp vào biểu tượng dấu cộng màu xanh để mở bảng tùy chọn “Chiến dịch mới”.

Tiếp theo, bạn sẽ chuyển đến cửa sổ với tiêu đề loại chiến dịch. Hãy lựa chọn “Tạo 1 chiến dịch mà không cần hướng dẫn cho mục tiêu”. Google sẽ cung cấp cho bạn 5 lựa chọn: tìm kiếm, hiển thị, mua sắm, video, ứng dụng toàn cầu. Chọn vào tùy chọn “video”.

Cài đặt chi tiết cho chiến dịch của bạn
Đến bước cài đặt chi tiết cho chiến dịch mới, trước hết bạn cần đặt tên cho chiến dịch. Sau đó thì xác định ngân sách chạy hàng ngày và lựa chọn lịch chạy của chiến dịch quảng cáo trên kênh Youtube, bao gồm cả ngày bắt đầu và kết thúc. Có 2 chiến lược đặt giá thầu để xem xét:
- CPV tối đa (Chi phí cho mỗi lượt xem): Đây là chiến lược mà bạn trả một chi phí cố định cho mỗi lượt xem quảng cáo của bạn.
- CPM tối đa (Chi phí cho 1000 lượt hiển thị): Chiến lược này liên quan đến việc bạn trả chi phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo, không phụ thuộc vào số lượt xem cụ thể.

Sau đó, bạn chuyển đến phần “Mạng”. Bạn có thể chọn vị trí hiển thị của quảng cáo của mình bằng cách đánh dấu vào các tùy chọn sau:
- Kết quả tìm kiếm trên Youtube: Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên trang web của YouTube khi người dùng tìm kiếm nội dung liên quan.
- Video trên Youtube: Quảng cáo sẽ xuất hiện trước, trong hoặc sau khi người dùng xem một video trên YouTube.
- Đối tác trên display network: Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên các trang web đối tác của Google, nằm trong mạng hiển thị của họ.

Tiếp theo, bạn chọn ngôn ngữ và vị trí địa lý của đối tượng khách hàng tiềm năng. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là khách hàng ở Việt Nam hãy chọn tiếng Việt và đặt địa lý hiển thị quảng cáo ở Việt Nam. Bạn cũng có thể chọn một quốc gia cụ thể hoặc chỉ định các tỉnh/thành phố cụ thể tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo của bạn.
Xem thêm:

Loại Inventory cho phép bạn kiểm soát nơi quảng cáo của bạn xuất hiện, đảm bảo rằng nó chỉ xuất hiện trên những nội dung phù hợp với giá trị và thương hiệu của bạn. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn chuyên về đồ chơi trẻ em bạn có thể chọn loại Inventory để đảm bảo quảng cáo không xuất hiện cùng với nội dung bạo lực hoặc tình dục.

Loại trừ nội dung có vẻ không cần thiết nhưng lại là một bước quan trọng bạn không nên bỏ qua. Nó cung cấp khả năng chọn từ chối các danh mục nội dung nhạy cảm, chẳng hạn như các nhóm video bi kịch và xung đột, vấn đề xã hội tiêu cực,.. giúp kiểm soát hiển thị quảng cáo của bạn trên nền tảng YouTube.

Xác định đối tượng muốn tiếp cận
Mục “Nhân khẩu học” giúp xác định đối tượng mục tiêu của bạn dựa trên các tùy chọn như giới tính, độ tuổi, trạng thái hôn nhân và thu nhập của hộ gia đình.

Sau đó, bạn tinh chỉnh đối tượng tiềm năng bằng cách lựa chọn thị trường mục tiêu thông qua các tùy chọn mà Google cung cấp.

Chọn nơi hiển thị quảng cáo
Trong bước này, bạn có thể chọn loại nội dung cụ thể mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện, bao gồm:
- Từ khóa mục tiêu: Nhập hoặc dán các từ khóa hoặc cụm từ vào ô tìm kiếm.
- Chủ đề: Chọn các chủ đề liên quan đến quảng cáo của bạn.
- Vị trí quảng cáo: Nếu để trống, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở mọi vị trí trên YouTube và mạng hiển thị, tối ưu hóa cho mục tiêu của chiến dịch.
Chọn video tiếp thị của bạn
Để tìm kiếm video tiếp thị của bạn, nhập từ khóa liên quan. Đồng thời, đừng quên tải lên video quảng cáo lên kênh YouTube trước khi chọn video tiếp thị của bạn.
Định dạng video quảng cáo
Sau cùng, dựa vào các đặc tính của chiến dịch quảng cáo bạn sẽ thấy các tùy chọn có sẵn. Đừng quên thêm link URL, lời kêu gọi và tiêu đề. Bạn có thể nhấn nút “Lưu và tiếp tục” (Save and continue) rồi nhấn “Tiếp tục tới chiến dịch” (Continue to campaign) để hoàn tất thiết lập chiến dịch quảng cáo trên kênh YouTube của mình.
Phamtaitan.vn – Đơn vị chạy quảng cáo youtube uy tín nhất hiện nay
Phamtaitan.vn là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo YouTube uy tín và chất lượng nhất hiện nay. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, Phamtaitan.vn cam kết mang đến cho khách hàng những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, giúp tối ưu hóa tiềm năng kênh YouTube của họ.

Ưu điểm của dịch vụ chạy quảng cáo YouTube tại Phamtaitan.vn:
- Chất lượng cao: Phamtaitan.vn cam kết sử dụng phương pháp chạy quảng cáo hiện đại và an toàn, giúp tăng cường hiệu suất cho video của bạn một cách bền vững.
- Tiết kiệm chi phí: Dịch vụ chạy quảng cáo YouTube tại Phamtaitan.vn được tối ưu hóa để giúp khách hàng tiết kiệm chi phí quảng cáo mà vẫn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
- Bảo mật thông tin: Phamtaitan.vn đặt sự bảo mật thông tin khách hàng lên hàng đầu, đảm bảo thông tin cá nhân và tài khoản của bạn an toàn khi sử dụng dịch vụ.
- Hỗ trợ tận tâm: Đội ngũ hỗ trợ của Phamtaitan.vn luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Trên đây là hướng dẫn về cách chạy quảng cáo Youtube mà phamtaitan.vn gợi ý đến cho bạn đọc. Hãy liên tục cập nhật thông tin trên trang web để có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Đồng thời, nếu bạn cần sự hỗ trợ trực tiếp đừng ngần ngại liên hệ với Phamtaitan.vn qua các thông tin dưới đây:
Phamtaitan.vn – Giải pháp digital marketing hiệu quả
- Website: https://phamtaitan.vn/
- Email: Phamtaitan.vn@gmail.com
- Phone: 0983690697.
- Địa chỉ: Phường Phước Long B, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh.