Facebook không chỉ là nơi giữ kết nối với bạn bè, mà còn là một nền tảng quảng cáo mạnh mẽ, nơi mà sự sáng tạo và chiến lược đúng đắn có thể biến ý tưởng thành những chiến dịch quảng cáo độc đáo và thu hút. Hãy cùng Phamtaitan.vn bắt đầu khám phá cách quảng cáo trên Facebook đơn giản nhưng lại mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc.
Chạy quảng cáo FaceBook Ads cần chuẩn bị những gì?
Trước khi quyết định triển khai quảng cáo trên nền tảng Facebook, bạn cần chuẩn bị những điều sau đây:
- Tài khoản quảng cáo: Điều này có thể là tài khoản cá nhân hoặc tài khoản doanh nghiệp, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn.
- Fanpage để chạy quảng cáo: Đảm bảo rằng bạn đã tạo và quản lý một Fanpage phù hợp với nội dung và mục tiêu quảng cáo của bạn.
- Phương thức thanh toán: Chuẩn bị thông tin thanh toán có thể là: thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng hoặc sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến như PayPal để liên kết với tài khoản quảng cáo của bạn.
Cách chạy quảng cáo trên Facebook đơn giản
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Để thực hiện quảng cáo trên Facebook thông qua một bài viết, bạn có thể tiến hành một cách đơn giản bằng cách nhấn vào nút màu xanh “Quảng cáo bài viết” dưới bài đăng hoặc chọn “Quảng cáo sự kiện” nếu muốn quảng cáo một sự kiện cụ thể trên nền tảng này.
Xem thêm:

Bên cạnh đó, bạn có thể đến trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết hiện tại hoặc tạo một bài viết mới hoàn toàn. Trên trang này, bạn chỉ cần nhấp vào nút “Tạo quảng cáo” trên thanh menu để bắt đầu quá trình tạo quảng cáo trên nền tảng Facebook.

Tiếp theo, bạn sẽ chuyển đến “Trình quản lý quảng cáo”, nơi cho phép bạn quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình một cách thuận tiện và hiệu quả.

Tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể khi chạy quảng cáo trên Facebook, có thể là tăng cường nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy tương tác bài viết hoặc nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, bạn sẽ lựa chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần “Mục tiêu tiếp thị của bạn”.
Sau khi chọn mục tiêu, bạn chỉ cần kéo xuống dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và nhấp vào nút “Thiết lập tài khoản quảng cáo” để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của bạn. Đồng thời, bạn cũng có thể đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch bằng cách nhấp vào “Đặt giới hạn” ở cuối trang.

Bước 2: Tạo tài khoản quảng cáo facebook
Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần phải thiết lập tài khoản quảng cáo bằng việc cung cấp thông tin như: Quốc gia, Loại tiền và Múi giờ. Bên cạnh đó, bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào “Hiển thị cài đặt nâng cao”. Khi đã hoàn thành việc thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn chỉ cần nhấp vào nút “Tiếp tục” để tiếp tục quá trình.

Bước 3: Thiết lập đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Ở bước này, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và điều chỉnh các thông tin sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook đặc biệt phụ thuộc vào bước định rõ mục tiêu. Dựa trên kế hoạch và lĩnh vực của bạn, việc nhắm đến mục tiêu cụ thể như vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn, sở thích, hành vi… là vô cùng quan trọng.
Mức độ cụ thể hóa đối tượng ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí quảng cáo cũng như hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi. Mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ cung cấp dự đoán về số lượng khách hàng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên phải trang giúp bạn đánh giá và điều chỉnh chiến lược quảng cáo một cách tối ưu.
Bước 4: Xác định vị trí chạy quảng cáo
Sau đó bạn sẽ chọn vị trí cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Tại đây có hai tùy chọn để lựa chọn: “Vị trí quảng cáo tự động” và “Tùy chỉnh vị trí quảng cáo”.

Nếu bạn chọn “Vị trí quảng cáo tự động”, Facebook sẽ tự động hiển thị quảng cáo của bạn ở những vị trí được đánh giá là phù hợp và hiệu quả nhất, bao gồm cả trên Instagram và Audience Network. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo bằng cách nhấp vào “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo trên Facebook”. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả thiết bị, Chỉ thiết bị di động hoặc Chỉ máy tính) và Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hoặc Messenger).
Mỗi nền tảng có nhiều loại quảng cáo khác nhau và Facebook cung cấp một phần demo vị trí hiển thị của từng loại bên phải để bạn có thể hình dung dễ dàng về cách quảng cáo của mình sẽ xuất hiện. Bạn có thể tích chọn vào các ô bên phải để chọn vị trí muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ chọn nếu không muốn quảng cáo ở đó.
Bước 5: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Facebook phù hợp
Tiếp theo, bạn sẽ thực hiện thiết lập ngân sách và lên lịch trình thời gian chạy quảng cáo. Trong phần “Ngân sách”, bạn có hai lựa chọn là “Ngân sách ngày” hoặc “Ngân sách trọn đời”. Nếu bạn chọn ngân sách ngày, Facebook sẽ phân phối quảng cáo hàng ngày dựa trên mức chi tiêu bạn đã đặt. Tuy nhiên, đây không phải là việc chi tiêu đúng 100k mỗi ngày, mà có thể hôm nay là 120k, ngày mai lại là 80k. Facebook sẽ cân đối để đảm bảo rằng trong suốt thời gian chạy quảng cáo, ngân sách trung bình mỗi ngày đạt đến 100k. Ngược lại, nếu bạn chọn ngân sách trọn đời thì thay vì đặt chi phí theo ngày bạn sẽ phải đặt một ngân sách tổng cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo của mình.

Sau đó, bạn sẽ cấu hình lịch trình chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn đặt ngân sách quảng cáo theo ngày, có hai tùy chọn: “Chạy liên tục nhóm quảng cáo từ ngày hôm nay” và “Đặt ngày bắt đầu và kết thúc”. Nếu bạn chọn ngân sách trọn gói, bạn sẽ cần đặt ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch của mình. Sau khi đã xác định đối tượng, chọn vị trí và thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook, bạn chỉ cần nhấp vào nút “Tiếp tục” để tiếp tục quá trình.
Bước 6: Xem lại giao diện bài viết trước khi chạy quảng cáo
Tại giao diện, bạn sẽ chọn fanpage và bài đăng mà bạn muốn quảng cáo. Bạn cũng có thể xem trước cách quảng cáo sẽ hiển thị với người dùng trên thiết bị di động, điện thoại thông thường và máy tính để bàn.

Để chọn trang sẽ được quảng cáo, bạn nhấp vào menu thả xuống và danh sách các fanpage bạn quản lý sẽ hiển thị. Bạn có thể chọn bài viết cần quảng cáo bằng cách nhấp vào nó hoặc nhập ID bài viết. Nếu bạn muốn tạo một bài viết quảng cáo mới, hãy nhấp vào “Tạo quảng cáo mới” trong menu trên cùng. Tại đây, bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu, viết nội dung quảng cáo, và thêm nút CTA cho bài viết.
Sau khi hoàn thành tất cả các bước, bạn nhấp vào nút “Xét duyệt” để kiểm tra lại chiến dịch quảng cáo hoặc điều chỉnh nếu cần thiết. Khi bạn chắc chắn với tất cả các thông tin, hãy nhấp vào nút “Xác nhận”. Đối với việc thanh toán quảng cáo trên Facebook, nếu bạn chưa có tài khoản quảng cáo, bạn sẽ thấy một biểu mẫu yêu cầu thông tin thanh toán. Hãy điền đầy đủ, chính xác thông tin thanh toán và nhấp vào “Tiếp tục” để hoàn tất quá trình thanh toán.

Những công việc cuối cùng của bạn chỉ là đợi Facebook xác nhận. Quá trình này thường diễn ra trong vòng 24 giờ và quảng cáo sẽ tự động bắt đầu khi Facebook thông báo xác nhận thành công. Trong quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, nếu bạn cảm thấy chiến dịch không đạt hiệu quả như mong đợi, bạn có thể xóa hoặc tắt quảng cáo đó theo ý muốn.
Một số lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Facebook
Khi triển khai quảng cáo trên Facebook, nhiều người thường gặp phải một số vấn đề đáng chú ý. Những lỗi thường gặp này có thể ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Một số sai lầm phổ biến khi triển khai quảng cáo trên Facebook là:
- Thiếu kế hoạch chi tiết cho chiến dịch quảng cáo: Đảm bảo rằng bạn đã xây dựng một chiến dịch quảng cáo với kế hoạch chi tiết để đạt được hiệu quả tối đa.
- Không xác định rõ đối tượng mục tiêu: Tìm hiểu và xác định đối tượng mục tiêu của bạn một cách chính xác để tối ưu hóa khả năng quảng cáo đến đúng đối tượng.
- Nội dung bài viết không hấp dẫn: Đảm bảo rằng nội dung bài viết của bạn không quá rối bời và hình ảnh sử dụng làm thu hút sự chú ý của người xem.
- Thiếu chiến lược ngân sách: Đặt ngân sách hàng ngày để đảm bảo việc tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo.
- Chọn khung giờ quảng cáo không hiệu quả: Lựa chọn khung giờ phát sóng quảng cáo sao cho nó phản ánh thói quen trực tuyến của đối tượng mục tiêu.
- Thiếu theo dõi và đánh giá kết quả: Hãy thường xuyên theo dõi và đánh giá kết quả của chiến dịch quảng cáo để có thông tin hữu ích cho các chiến dịch sau này.
Đừng ngần ngại thử nghiệm và tinh chỉnh chiến dịch của bạn theo phản hồi và phản ứng thị trường. Sự đổi mới và việc hiểu rõ đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn tối ưu hóa kết quả và đạt được mục tiêu của mình trên nền tảng này. Hãy để sự linh hoạt và sáng tạo của bạn phát huy tối đa trong mọi chiến lược quảng cáo trên Facebook! Liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 0983 690 697 hoặc Email: phamtaitanads@gmail.com để được hỗ trợ nhanh nhất.