TikTok đang là một nền tảng truyền thông xã hội đang rất được ưa chuộng và trở thành xu hướng mới của giới trẻ. Việc chạy quảng cáo TikTok cũng nhờ thế mà phổ biến và phát triển nhanh chóng. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo TikTok Ads đạt hiệu quả cao nhất, hãy cùng Phamtaitan.vn khám phá ngay sau đây nhé!
Chạy quảng cáo TikTok Ads là gì?
Ngày nay, TikTok Ads đang là một hình thức marketing mới được rất nhiều thương hiệu sử dụng, đặc biệt là những doanh nghiệp có tệp khách hàng trẻ. Chạy quảng cáo TikTok hay còn được gọi là TikTok Ads là một hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện các chiến dịch marketing với mục đích quảng bá mở rộng thương hiệu, giới thiệu sản phẩm.

Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch này để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình, từ đó tăng doanh số bán hàng và quảng cáo thương hiệu. Hiểu đơn giản, TikTok Ads là để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn từ các sàn thương mại điện tử, trang mạng xã hội truy cập về website bạn muốn.
Theo số liệu thống kê trong năm 2022, trên thế giới đã có hơn 3 tỷ lượt tải xuống ứng dụng TikTok và trung bình hàng tháng có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động. Có thể thấy, lượng người sử dụng mạng xã hội này không hề nhỏ. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều của hàng, doanh nghiệp chưa biết cách khai thác, tận dụng tiềm năng từ thị trường này.
Hiện tại, nên tảng này chủ yếu sử dụng những video ngắn kèm những hiệu ứng độc đáo, kết hợp với đó là kho âm nhạc thịnh hành. Người dùng có thể sáng tạo rất nhiều nội dung và nhanh chóng được lan truyền và tạo nên xu hướng.
Từ đó có thể thấy, việc chạy quảng cáo TikTok sẽ rất dễ dàng tiếp cận đến khách hàng. Chính vì vậy, TikTok được xem là một nơi quảng cáo thương hiệu khá tiềm năng hiệu quả dành cho doanh nghiệp hay cá nhân.

Xem Thêm: Dịch vụ TikTok là gì? Chi tiết bảng giá các dịch vụ TikTok mới nhất
Tại sao nên chạy quảng cáo TikTok Ads?
Vì sao nên chạy quảng cáo TikTok? Việc chạy TikTok Ads có thực sự đem lại hiệu quả hay không? Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật khi chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok:
Sở hữu lượng người dùng lớn
Khi từ thời điểm mắt năm 2016 đến nay, TikTok có có hơn 3 tỷ lượt tải xuống và là ứng dụng có lượt tải cao nhất trong Quý I, II năm 2021. Dù ra đời sau các nền tảng Facebook, Whatsapp, Instagram… nhưng đến năm 2021, TikTok đã tiến lên vị trí thứ 6/10 mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất, vượt qua Facebook Messenger, LinkedIn.
Riêng tại thị trường Việt Nam, tính đến tháng 12/2020 đã có hơn 12 triệu người đăng ký tài khoản TikTok. Đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ có độ tuổi từ 18-35. Đây là nhóm đối tượng mà nhiều Marketer chọn tiếp cận. Chính vì vậy, TikTok là một nền tảng phù hợp, tiềm năng để các doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing.
Các cửa hàng, doanh nghiệp chỉ cần chuẩn bị chiến lược truyền thông cụ thể là có thể chạy quảng cáo TikTok và dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng của mình. Đây là một traffic source tiếp theo để những người kinh doanh online, thương hiệu lựa chọn mở rộng kênh bán hàng của mình trong thời gian tới.

Xem thêm: Dịch vụ mua follow TikTok – Bảng giá dịch vụ tăng follow TikTok 2023
Thu hút khách hàng với những nội dung sáng tạo
Có thể dễ dàng nhận thấy, đa số đối tượng sử dụng TikTok đều là những người trẻ tuổi, thích thể hiện bản thân. Và thế mạnh của TikTok là đáp được nhu cầu này của giới trẻ, nhất là GenZ. Tại thị trường Việt nam, các user phần lớn là dưới 30 tuổi, sử dụng nhiều mạng xã hội và có khả năng bắt xu hướng, tạo trend rất nhanh.
Không chỉ vậy, sở thích của nhóm đối tượng này khá đa dạng như: Du lịch, ăn uống, làm đẹp, giảm cân, chăm sóc sức khỏe… Do đó, có rất nhiều chủ đề khác nhau để người sử dụng TikTok sáng tạo nội dung và truyền thông.
Việc quảng cáo trên TikTok cũng giống như vậy, các doanh nghiệp, người bán hàng sẽ hướng đến nhóm đối tượng khách hàng của mình. Sau đó tận dụng nền tảng này để tiếp cận khách hàng bằng cách sáng tạo những nội dung có thể tạo thành trào lưu, có sức ảnh hưởng cao.

Nhờ hình thức truyền thông này mà thu hút được nhiều đối tượng quan tâm. Từ đó, chạy quảng cáo TikTok shop, doanh nghiệp sẽ hiệu quả hơn. Chiến dịch marketing cho cửa hàng, thương hiệu cũng sẽ thành công cao hơn.
Ngoài ra, việc sáng tạo nội dung trên TikTok không bị giới hạn quá nhiều. Các video khá ngắn nên vừa tiết kiệm thời gian, vừa đáp ứng nhu cầu giải trí và cung cấp đủ thông tin cần thiết cho người xem. Cho nên các shop, doanh nghiệp có thể thỏa sức lên ý tưởng và nội dung hấp dẫn để quảng cáo cho sản phẩm mình đang kinh doanh.
Sức lan tỏa cộng đồng rộng rãi
Các video dùng để chạy quảng cáo TikTok Ads thường có độ dài 3-15s nên nó hoạt động rất tốt với vai trò tiếp cận người dùng. Video có ý tưởng hấp dẫn, nổi bật sẽ trở thành xu hướng và được lan truyền rộng rãi.

Với lượng người sử dụng lớn như hiện nay thì sức ảnh hưởng của thương hiệu có thể phát triển rộng hơn khi các chiến dịch quảng cáo của TikTok được triển khai. Đặc biệt là những sản phẩm thuộc nhu cầu có nhóm đối tượng quan tâm đông đảo như: du lịch, mỹ phẩm, làm đẹp, thú cưng…
Có ít đối thủ cạnh tranh
Mặc dù hình thức marketing này đã và đang phổ biến tại nhiều nước trên thế giới nhưng có rất ít nhãn hàng tại Việt Nam biết đến. Đây là một lợi thế dành cho những nhãn hàng, shop tiếp cận hình thức này đầu tiên. Và tất nhiều, đối thủ cạnh tranh trên nền tảng này sẽ ít hơn so với các trang mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử.

Hiểu rõ về chính sách quảng cáo TikTok
Một số nội dung quan trọng cần lưu ý để việc chạy quảng cáo TikTok Ads thực hiện suôn sẻ:
Landing Page cần lưu ý
Không sử dụng những Landing page (trang đích) như sau:
- Không hoạt động, hết hạn, bị hỏng, chưa hoàn thiện hoặc sơ sài.
- Không đầy đủ nội dung, nhất là thiếu những thông tin liên hệ khi cần thiết.
- Không thân thiện với thiết bị của người dùng.
- Trang đích bị giật lag, bị tắt khi nhấn vào nút quay lại trình duyệt.
- Tự động tải tệp xuống thiết bị người dùng
- Yêu cầu người dùng nhập thông tin cá nhân hoặc tải xuống các chương trình bổ sung để truy cập và xem nội dung chính của trang đích.
Nên sử dụng:
- Ưu tiên quảng cáo hướng người dùng truy cập vào Apple Store hay Ch Play để tải ứng dụng.
- Hướng đến website uy tín, có sản phẩm dịch vụ được quảng cáo.

Ngôn ngữ trong nội dung quảng cáo TikTok
Ngôn ngữ trong nội dung quảng cáo và trên trang đích phải đồng nhất với nhau, hoặc được chấp nhận để sử dụng cho vị trí quảng cáo. Đồng thời, ngôn ngữ quảng cáo và Landing Page phải sử dụng ngôn ngữ, phụ đề phù hợp với khu vực mục tiêu hướng tới.
Không vi phạm nội dung bị cấm trên TikTok
Một số nội dung bị cấm trên TikTok cần lưu ý:
- Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng
- Hoạt động bất hợp pháp
- Ma tuý
- Vũ khí nguy hiểm, đạn dược, chất nổ, thuốc cấm trong đời thực
- Thuốc lá
- Nội dung chính trị
- Nội dung quân sự
- Nội dung phân biệt đối xử, phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa cực đoan
- Nội dung người lớn và tình dục
- Vi phạm sở hữu trí tuệ
- Tin giật gân, gây sốc
- Các thông tin không nhất quán
- Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ…
Phân loại tài khoản chạy quảng cáo TikTok Ads
Có 2 loại tài khoản chạy TikTok Ads, đó là:
Self – Serve (cá nhân)
Đây là loại tài khoản dành cho cá nhân tự chạy quảng cáo. Với tài khoản này, các doanh nghiệp sẽ tự mình thực hiện các công việc như: nạp tiền, chạy quảng cáo, quản lý các vấn đề có liên quan đến chính sách quảng cáo. Khi gặp sự cố hay có vấn đề kỹ thuật thì cá nhân doanh nghiệp cũng sẽ tự liên hệ với đội ngũ hỗ trợ để giải quyết.

Tài khoản cá nhân có một số ưu điểm như:
Chủ động trong việc triển khai chiến lược quảng cáo: Doanh nghiệp, shop không bị ràng buộc ngân sách tối thiểu, có thể chủ động chọn ngân sách cũng như hình thức quảng cáo phù hợp với sản phẩm của mình.
Chủ động trong quá trình quản lý: Các shop, doanh nghiệp sẽ thực hiện quảng cáo tối ưu hơn, có thể ngừng hoặc tiếp tục chạy quảng cáo bất kỳ khi nào.
Tài khoản Agency
Đây là tài khoản được tạo bởi đối tác của TikTok hoặc công ty được TikTok ủy quyền, gọi chung là Agency TikTok. Khi sử dụng tài khoản này chạy quảng cáo trên TikTok , doanh nghiệp, cửa hàng sẽ nhận được đầy đủ chức năng, ưu đãi và hỗ trợ trực tiếp từ bên Agency.
Trong đó bao gồm các ưu đãi như: nạp tiền, setup chiến dịch, báo cáo thống kê, vận hành… tất cả sẽ được Agency chuyên nghiệp hỗ trợ tối ưu trong suốt quá trình cho đến khi quảng cáo kết thúc.

Hạn chế quyền
Mỗi loại tài khoản sẽ có những hạn chế quyền nhất định khi sử dụng, cụ thể:
Đối với tài khoản cá nhân: Trong quá trình triển khai quảng cáo sẽ không được hỗ trợ nhanh chóng. Với những chiến dịch marketing có ngân sách lớn đòi hỏi cao về kinh nghiệm và kỹ năng thì doanh nghiệp tự thực hiện sẽ không thể đáp ứng được điều này.
Ngoài ra, tài khoản này chỉ có thể chạy được quảng cáo chuyển đổi sang Landing Page. Đồng thời, muốn quản lý comment của khách hàng phải tiến hành tắt quảng cáo rất bất tiện, ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch.
Đối với tài khoản Agency: Tài khoản này sẽ bị hạn chế một số quyền trong quá trình triển khai và vận hành chiến dịch quảng cáo. Chẳng hạn như lúc nạp tiền chạy quảng cáo doanh nghiệp cũng cần thông qua Agency TikTok. Ngoài ra còn phải cam kết ngân sách tối thiểu 500k/ngày.
Tóm lại, với 2 loại tài khoản này, nếu doanh nghiệp, shop mới bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok thì nên lựa chọn Agency sẽ phù hợp và hiệu quả hơn. Bởi thông qua Agency có thể rút ngắn thời gian tiếp cận khách hàng, tối ưu chi phí và hỗ trợ tốt hơn.

Chuẩn bị những gì trước khi chạy quảng cáo TikTok Ads?
Để chạy quảng cáo TikTok Ads hiệu quả, thuận lợi, các shop, doanh nghiệp cần chuẩn bị những bước sau đây:
Tài khoản quảng cáo TikTok Ads
Tài khoản quảng cáo là yêu cầu tối thiểu cần có để chạy quảng cáo và theo dõi chiến dịch marketing. Doanh nghiệp, shop có thể đăng ký tài khoản TikTok Ads tại Việt Nam theo các bước sau:
Bước 1: Đăng ký tài khoản thông qua các đối tác Agency
Bước 2: TikTok sẽ tiến hành kiểm duyệt và xác nhận thông tin đăng ký. Sau khi tài khoản được kiểm duyệt, doanh nghiệp, shop sẽ được Agency hỗ trợ toàn quá trình chạy quảng cáo trên TikTok.
Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế
Hiện tại thẻ thanh toán quốc tế là phương thức thanh toán tiền quảng cáo duy nhất trên TikTok. Các shop, doanh nghiệp cần chuẩn bị các thẻ có thể thanh toán quốc tế như: Visa/ Mastercard, thẻ JCB (thẻ Debit, Credit)…

Nạp tiền cho tài khoản TikTok Ads
Với tài khoản cá nhân, doanh nghiệp có thể tự nạp tiền trong quá trình setup chiến dịch. Còn tài khoản Agency sẽ nạp qua đối tác Agency của TikTok. Nhưng thời gian để tiền vào trong tài khoản ngay lập tức, có thể sẽ mất khoảng 2-3 ngày. Vì vậy, doanh nghiệp cần chủ động nạp tiền trước khi khởi động chiến dịch marketing.
Tạo trang Landing Page
Landing Page sẽ giúp shop, doanh nghiệp thu thập thông tin của khách hàng khi họ click vào các video quảng cáo của doanh nghiệp trên TikTok.
Xây dựng video quảng cáo phù hợp
Đối với những shop hay doanh nghiệp có ngân sách dùng cho quảng cáo vừa phải thì TikTok In – Feed là dạng quảng cáo phù hợp nhất. Hình thức này sẽ không quảng cáo trực tiếp trên kênh, mà doanh nghiệp cần tải video lên khi setup.
Video này sẽ được phân phối trên cuộn tin, người dùng nhìn thấy quảng cáo có thể đi đến Landing Page bán hàng khi bán vào nút Call To Action. Video quảng cáo, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm là yêu cầu tối thiểu cần có để doanh nghiệp bắt đầu chạy quảng cáo TikTok Ads.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok Ads đơn giản và hiệu quả
Cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả, đơn giản như sau:
Bước 1: Thiết lập mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo
Trước tiên, bạn cần đăng nhập vào TikTok Ads Manager, chọn Campaign để tạo chiến dịch. Trên TikTok có 7 mục tiêu quảng cáo được chia thành 4 loại như sau:
Tăng độ nhận diện
Phạm vi quảng cáo được chạy giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận tối đa người dùng.
Khách hàng nhớ đến thương hiệu, mua hàng trên web (Consideration)
Lưu lượng truy cập: Hướng lưu lượng truy cập đến một liên kết cụ thể
Cài đặt ứng dụng: Tăng lưu lượng truy cập tải ứng dụng của shop, doanh nghiệp.
Lượt view: Tối đa hóa số lần bật video quảng cáo.
Khách hàng tiềm năng (leads)
Dùng các biểu mẫu có sẵn để khảo sát và thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng.
Lượt chuyển đổi
Chuyển đổi: Thúc đẩy các hành động cụ thể của khách hàng như mua sản phẩm, đăng ký dùng thử… trên trang web của doanh nghiệp.

Bước 2: Đặt tên chiến dịch và ngân sách phù hợp
Với phần đặt tên, doanh nghiệp đặt tên sao cho dễ phân biệt với những chiến dịch khác sau này là được, tên cho chiến dịch tối đa 512 ký tự. Còn ngân sách chiến dịch là số tiền mà chủ shop, doanh nghiệp sẽ chi trả cho quảng cáo. Khi chiến dịch đạt đến ngưỡng ngân sách đặt ra hệ thống sẽ ngừng chạy quảng cáo.
Đặt ngân sách sẽ giúp doanh nghiệp, chủ shop theo dõi chi phí cho hoạt động quảng cáo, kiểm soát quá trình phân phối và tính được hiệu suất quảng cáo. Nếu doanh nghiệp có thể chi trả hết cho cả quá trình thực hiện chiến dịch thì chọn mục không giới hạn – No Limit.
Ngoài ra còn có 1 lựa chọn khác là tính theo ngày – Daily hoặc giới hạn tổng ngân sách với một mức nhất định – Lifetime. Doanh nghiệp sẽ căn cứ theo từng mục tiêu của chiến dịch mà lựa chọn ngân sách phù hợp với nguồn lực đang có.

Bước 3: Đặt tên cho từng nhóm quảng cáo và chọn vị trí
Mỗi một chiến dịch có thể gồm 1 hoặc nhiều nhóm quảng cáo, có thể lên 999 nhóm, giúp doanh nghiệp dễ dàng tối ưu và đo lường được hiệu suất quảng cáo. Tên nhóm quảng cáo có thể đặt tối đa đến 512 ký tự. Nhóm quảng cáo cho phép chủ shop, doanh nghiệp nhắm đối tượng mục tiêu, vị trí quảng cáo, lịch chạy và đặt ngân sách.
Ví dụ: Doanh nghiệp có thể tạo 3 nhóm quảng cáo, 1 nhóm nhắm đến người dùng TP HCM, 1 nhóm ở Hà Nội và nhóm ở Đà Nẵng để kiểm tra xem nhóm nào hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, mỗi nhóm quảng cáo doanh nghiệp có thể chọn các vị trí khác nhau. Tuy nhiên không phải tất cả các loại quảng cáo có thể đặt vị trí tự do, cụ thể:
- Trang chính TikTok: Quảng cáo In – Feed sẽ được đặt ở mục “For You”, nghĩa là quảng cáo này chỉ xuất hiện trên TikTok mà không hiển thị ở những nơi khác.
- News Feed: quảng cáo sẽ xuất hiện trên các ứng dụng khác của TikTok, ví dụ như: Buzz Video, News Republic…
- Automatic: cho phép TikTok tự động tối ưu hóa việc phân phối vị trí quảng cáo. Ngoài ra, còn có các vị trí khác như: Pangle, Vigo…

Bước 4: Chọn đối tượng mục tiêu
Giống như các hình thức quảng cáo trên các trang mạng xã hội khác, TikTok cho phép chủ shop, doanh nghiệp lựa chọn đối tượng mục tiêu dựa trên các tiêu chí như: độ tuổi, giới tính, nơi sinh sống, sở thích, công việc…
Bước 5: Đặt ngân sách và lên lịch đăng cho từng nhóm quảng cáo
Sau khi đã lựa chọn đặt ngân sách cho cả chiến dịch thì tiếp theo doanh nghiệp sẽ đặt ngân sách và lịch chạy cụ thể cho từng nhóm quảng cáo.
- Doanh nghiệp sẽ có 2 tùy chọn ở phần ngân sách (Budget):
- Daily: ngân sách ngày, nếu bạn chọn mục này và điền vào 500.000, trong 1 ngày TikTok sẽ tiêu hết 100.000.
- Lifetime: Ngân sách trọn đời, nghĩa là khi bạn điền 500.000 và chọn Lifetime, thì trong suốt thời gian quảng cáo, TikTok sẽ phân bố 100k/ngày và dựa theo lịch được set trước đó để yêu cầu số tiền tối thiểu.
- Ở phần lịch chạy (Schedule), doanh nghiệp sẽ chọn thời điểm bắt đầu và ngưng chạy quảng cáo TikTok
- Dayparting: Cho phép doanh nghiệp lựa chọn mốc thời gian cụ thể trong ngày để hiển thị quảng cáo. Nếu chọn All Day quảng cáo sẽ được phân phối cả ngày trên TikTok. nếu chọn Select Specific Time, quảng cáo sẽ được phân phối theo thời gian cụ thể mà doanh nghiệp tự cài đặt.

Bước 6: Đặt giá thầu Bidding & Optimization
Nếu mới bắt đầu chạy quảng cáo TikTok Ads, doanh nghiệp nên để loại phân phối (Delivery Type) là Standard. Tiếp theo doanh nghiệp có thể điền số tiền mà mình sẵn sàng chi cho mỗi lượt click của người dùng vào quảng cáo ở Bid Strategy. Lưu ý số tiền này nếu đặt quá thấp sẽ không được TikTok chấp nhận.
Chủ shop hay doanh nghiệp nên dựa vào lợi nhuận thu được từ mỗi sản phẩm mà mức ngân sách của mình để đưa ra con số phù hợp. Sau khi đã hoàn tất thì bấm Next và chuyển sang setup quảng cáo.
Bước 7: Tạo quảng cáo TikTok Ads
Sau khi setup nhóm xong, doanh nghiệp sẽ phải chuẩn bị ý tưởng nội dung, video hoặc ảnh cho quảng cáo trên TikTok. Một điểm lưu ý là hiện tại TikTok chỉ hỗ trợ chạy quảng cáo video.
Tải lên video để chuẩn bị chạy quảng cáo
Bấm chọn Choose Video -> Add From Computer -> tải lên TikTok video quảng cáo từ máy tính. Nếu muốn sử dụng lại những video đã chạy TikTok Ads trước đó thì chọn Add From Library. Nhớ lưu ý đến yêu cầu định dạng của video quảng cáo trên TikTok.
Lựa chọn ảnh bìa cho video vừa tải
Ảnh bìa là một phần quan trong giúp thu hút sự chú ý của người dùng. Doanh nghiệp có thể chọn một trong những ảnh từ video quảng cáo hoặc tải lên ảnh bìa tùy thích. Tùy theo thời lượng video mà số lượng ảnh dùng làm ảnh bìa quảng cáo TikTok khác nhau, tối đa là 8 ảnh.

Xem trước cách quảng cáo sẽ hiển thị sau khi chạy TikTok Ads
Chủ shop, doanh nghiệp nên vào phần xem trước để kiểm tra lại quảng cáo. Bởi TikTok sẽ tự điều chỉnh dựa theo thiết bị và đường truyền mạng của người dùng.
Nhập văn bản cho video quảng cáo
Phần văn bản này sẽ hiển thị trên quảng cáo của doanh nghiệp, có độ dài từ 12-100 ký tự, không chứa sticker, emoji, dấu #, dâu câu và dấu cách cũng được tính là 1 ký tự.
Bổ sung lời kêu gọi hành động
Doanh nghiệp sẽ chọn 1 lời kêu gọi hành động phù hợp với quảng cáo của mình ở phần Call To Action. Sau đó bấm Submit để TikTok phê duyệt quảng cáo. Như vậy là đã setup xong chiến dịch quảng cáo trên TikTok.
Một số lưu ý trước khi chạy quảng cáo TikTok Ads
Với những bước hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok nếu trên, chủ shop và doanh nghiệp có thể hình dung và thực hiện theo khá dễ dàng. Tuy nhiên, có một số lưu ý cần nắm trước khi chạy quảng cáo TikTok shop hoặc doanh nghiệp, cụ thể:
Nghiên cứu nguyên tắc nội dung và chính sách quảng cáo của TikTok
Cùng giống như các nền tảng Facebook, Snapchat, Google, TikTok cũng có những chính sách quảng cáo được quy định rõ ràng. Chẳng hạn như các sản phẩm thuộc thực phẩm chức năng, đông y… cần có giấy chứng nhận, giấy đăng ký kinh doanh thì mới được TikTok duyệt quảng cáo.

Đa phần những sản phẩm này tại Việt Nam đều không có chứng nhận nguồn gốc rõ ràng, cũng như hiệu quả không cụ thể nên tỉ lệ được duyệt rất thấp. Tốt nhất là bạn nên nghiên cứu kỹ chính sách quảng cáo do TikTok đưa ra trước khi chạy.
Tìm hiểu ngành hàng và sản phẩm cần bán phù hợp trên TikTok
Dựa vào nhóm người dùng chủ yếu trên TikTok là giới trẻ, ta có thể dễ dàng nhận thấy những sản phẩm có khả năng bán chạy trên TikTok sẽ có đặc điểm sau:
- Sản phẩm thuộc nhóm làm đẹp, makeup, skincare …
- Những sản phẩm cần thiết trong đời sống hằng ngày của giới trẻ, GenZ như: pin sạc dự phòng, case điện thoại…
Khi chạy quảng cáo thì doanh nghiệp, shop cần xem sản phẩm của mình có phù hợp với tệp khách hàng thường xuyên truy cập TikTok hay không. Bạn có thể dùng 2-3 tài khoản có thông tin người dùng khác nhau. Sau đó lướt feed trên TikTok xem mặt tương tự mình đang muốn bán được chạy quảng cáo không.
Ngược lại với những sản phẩm dễ tiếp cận trên thì những ngành hàng cao cấp như bất động sản, nội thất, thẩm mỹ viện, kiến trúc,,, sẽ không đạt hiệu quả cao khi chạy trên TikTok.

Sáng tạo những nội dung mới và độc đáo
Nội dung ấn tướng là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình thực hiện TikTok Ads. Và Content là yếu tố quyết định điến hiệu quả của một chiến dịch marketing trực tuyến. Có thể dễ dàng nhận thấy, đa phần các bài viết, video được chia sẻ lên nền tảng TikTok đều được đảm bảo vấn đề nội dung.
Việc tạo ra được các content hấp dẫn, lôi cuốn và ổn định sẽ mang đến cho chủ shop, doanh nghiệp những lợi ích như:
- Thu hút tệp khách hàng mới tiềm năng dù trước đây họ chưa từng quan tâm đến sản phẩm hay thương hiệu của bạn.
- Tạo thêm niềm tin, sự uy tín với khách hàng trong nội dung mà doanh nghiệp mang đến để họ chấp nhận chi ra khoản tiền mua sản phẩm.
- Tạo ấn tướng, lên xu hướng để lan tỏa nhanh, thúc đẩy tính truyền miệng, thực hiện chiến dịch marketing gián tiếp từ người xem cho đến khách hàng.
Chuẩn bị trước Landing Page
Đa phần các doanh nghiệp, cửa hàng chạy TikTok Ads với mục đích bán hàng là chính. Và thông thường các mẫu quảng cáo sẽ hướng khách hàng đến Landing page hoặc một trang web cụ thể nào đó.

Thì tạo Landing page hoặc trang web đó cần phải có đầy đủ các thông tin về cửa hàng, doanh nghiệp như: số điện thoại, địa chỉ, email… Khi có đầy đủ những thông tin này thì tỷ lệ duyệt quảng cáo sẽ cao hơn.
Để có thể tăng tỷ lệ thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm nhanh chóng thì Landing page cần chú trọng đến các yêu tố như: hình thức, pháp lý, thông tin, hỗ trợ…
Dịch vụ chạy quảng cáo TikTok Ads tại Phamtaitan.vn
Phamtaitan là một công ty hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, chuyên mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu trong các dịch vụ quảng cáo, xây dựng Website, giải pháp Digital Marketing,… Trong lĩnh vực quảng cáo TikTok Ads, Phamtaitan.vn sẽ mang đến cho khách hàng những quyền lợi sau:
- Setup, tư vấn chiến dịch chuyên nghiệp, phù hợp với tiêu chí khách hàng
- Đội ngũ support năng động, linh hoạt, hỗ trợ liên tục
- Tiết kiệm thời gian, quảng cáo được duyệt nhanh….
Trên đây là những thông tin liên quan đến chạy quảng cáo TikTok Ads mà Phamtaitan.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những hướng dẫn trên sẽ giúp việc chạy quảng cáo TikTok của bạn thêm phần hiệu quả và đơn giản.