Bật mí cách chạy quảng cáo instagram hiệu quả 2024

Trong thời đại số hóa ngày nay, Instagram không chỉ là nơi để chia sẻ hình ảnh và kết nối với bạn bè mà còn là một công cụ quảng cáo mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Trong bài viết này, Phamtaitan.vn sẽ cùng bạn khám phá những chiến lược và bước thực hiện để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Instagram, giúp bạn đạt được sự chú ý và tương tác cao nhất từ khách hàng trong năm 2024. 

Có nên chạy quảng cáo trên Instagram không?

Hiện nay, Instagram đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội có sức hút mạnh mẽ, đặc biệt là đối với người dùng trẻ tuổi – một nhóm đối tượng có nhu cầu mua sắm trực tuyến lớn. Mặc dù không đạt được số lượng người dùng như Facebook nhưng quảng cáo trên Instagram mang lại những kết quả tích cực với nhiều lý do.

Có nên chạy quảng cáo trên Instagram không?
Có nên chạy quảng cáo trên Instagram không?

Đầu tiên, quảng cáo trên Instagram vẫn chưa được khai thác hết tiềm năng. Sự cạnh tranh trên nền tảng này vẫn chưa cao, do đó việc quảng cáo sản phẩm của bạn trên đây có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Điều này cũng góp phần tăng tốc độ nhận diện thương hiệu của bạn trên Instagram.

Thứ hai, chi phí quảng cáo trên Instagram thường rẻ hơn so với Facebook. Facebook có lượng người dùng rất lớn, do đó cạnh tranh trên nền tảng này khá khốc liệt và dẫn đến chi phí quảng cáo cao hơn. Tuy nhiên, đối với Instagram, với sự cạnh tranh chưa quá lớn, chi phí quảng cáo thường ít đáng kể hơn giúp bạn tiết kiệm chi phí trong chiến dịch quảng cáo.

Thứ ba, Instagram có một lượng người dùng độc quyền, không sử dụng Facebook. Đối tượng người dùng Instagram thích thưởng thức nội dung hình ảnh, vì vậy sản phẩm có hình ảnh đẹp sẽ tận dụng được lợi thế này. Trong khi Facebook phổ biến, không phải ai cũng sử dụng nó, do đó việc tìm hiểu đối tượng và sản phẩm phù hợp để quảng cáo trên các nền tảng phù hợp sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Xem thêm:

Những loại quảng cáo trên Instagram phổ biến nhất

Loại 1: Quảng cáo qua hình ảnh

Đây là một hình thức quảng cáo giúp bạn thúc đẩy sản phẩm của mình thông qua hình ảnh. Quy trình này dựa trên việc chọn lựa một bức ảnh có liên quan nhất đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang kinh doanh để sử dụng trong chiến dịch quảng cáo. Mục tiêu là thu hút sự chú ý từ phía khách hàng và thúc đẩy họ nhấp chuột để thực hiện hành động mua sắm. Dưới bức ảnh quảng cáo, bạn có thể tích hợp đường liên kết đến trang web hoặc các nút kêu gọi hành động như “Mua Ngay,” “Tìm Hiểu Thêm,” hoặc “Ghé Shop Ngay Bây Giờ” để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tương tác của khách hàng.

Quảng cáo qua hình ảnh là hình thức quảng cáo trên Instagram phổ biến và thông dụng nhất
Quảng cáo qua hình ảnh là hình thức quảng cáo trên Instagram phổ biến và thông dụng nhất

Loại 2: Quảng cáo qua video

Hình thức này cho phép bạn tạo quảng cáo trên Instagram bằng video. Với thời lượng lên đến 60 giây giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn một cách trực quan và sinh động. Khi sử dụng hình thức này bạn nên chọn tùy chọn tăng lượt xem video (Video Views) để đảm bảo quảng cáo của bạn được tiếp cận một cách hiệu quả hơn. Quảng cáo có thể xuất hiện trong Stories hoặc trên trang chính (main feed) của Instagram, tăng cơ hội thu hút sự chú ý từ phía khách hàng.

Loại 3: Quảng cáo xoay vòng

Loại quảng cáo này cho phép sử dụng hình ảnh hoặc video để giới thiệu doanh nghiệp của bạn. Với tính năng Carousel của Instagram, người dùng có thể lướt qua tối đa 10 hình ảnh và video, mỗi hình ảnh đều có nút “call to action” để kết nối trực tiếp với trang web của người quảng cáo.

Carousel cung cấp sự linh hoạt cho khách hàng giúp họ có thể xem nhiều sản phẩm cùng một lúc và thực hiện mua sắm trực tuyến một cách thuận tiện. Phương thức này được đánh giá cao vì khả năng tương tác và tối ưu hóa trải nghiệm quảng cáo.

Loại 4: Marque Ads Instagram

Được phát triển đặc biệt cho các thương hiệu lớn, Marque Ads là công cụ quảng cáo mà tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu, quảng cáo sẽ xuất hiện ở các vị trí hàng đầu của News Feed trên Instagram, có tần suất có thể lên đến 3 lần mỗi ngày.

Tuy nhiên với mức độ phủ sóng cao như vậy, Marque Ads Instagram có thể đòi hỏi một nguồn ngân sách lớn từ các nhà đầu tư. Mặc dù vậy, điều này cũng mang lại lợi ích là tăng cường khả năng thu hút và chuyển đổi khách hàng, tạo ra một hiệu suất quảng cáo có độ hiệu quả cao.

Loại 5: Quảng cáo trên Instagram Stories

Mặc dù đã xuất hiện từ năm 2016 nhưng đến gần đây, sự chú ý đối với quảng cáo trên Stories mới tăng lên đáng kể. Stories Ads mang đến cả hai hình thức quảng cáo bằng hình ảnh và video. Bạn cũng có khả năng quảng cáo bài đăng trên Instagram Feed thông qua Instagram Stories, làm tăng sự chú ý của khách hàng gấp đôi.

Quảng cáo trên Instagram Stories
Quảng cáo trên Instagram Stories

Ưu điểm của phương thức quảng cáo này nằm ở khả năng dễ dàng chia sẻ với người khác chỉ trong vài bước đơn giản. Doanh nghiệp có thể thuận tiện thêm nội dung quảng cáo vào mục “Stories” tận dụng sự tương tác tích cực của người dùng với tính năng này để đưa thông điệp quảng cáo của họ đến một đối tượng lớn và đa dạng.

Loại 6: Quảng cáo trên Reels

Instagram Reels được xem là một đối thủ đáng kể của TikTok Ads trong thời gian tới, mở ra cơ hội mở rộng kết nối với nhiều tập khách hàng hơn. Tương tự như Video Ads, thời lượng của những đoạn video Reels được giới hạn trong 30 giây. Những video này thường xuất hiện trên news feed hoặc trang tìm kiếm của người dùng trên Instagram. 

Đặc biệt, tương tự như TikTok, Instagram Reels cũng cho phép người xem thả tim, bình luận và chia sẻ nội dung một cách linh hoạt. Việc này tạo ra tiềm năng tương tác cao và khả năng lan truyền nhanh chóng cho nội dung quảng cáo trên nền tảng này.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram đem lại hiệu quả

Cách thực hiện quảng cáo trên Instagram ngày càng trở nên đơn giản và tiện lợi, đồng thời cũng hiệu quả hơn. Mặc dù chạy quảng cáo trên Instagram không phải là nhiệm vụ khó khăn và ai cũng có thể thực hiện được nhưng đối với những người mới bắt đầu, việc này có thể gặp khá nhiều thông tin mới, lạ và làm cho quá trình chạy quảng cáo Instagram trở nên phức tạp hơn. Dưới đây là những bước cơ bản để bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Instagram:

Bước 1: Đăng ký tài khoản quảng cáo.

Quy trình đăng ký quảng cáo trên Instagram tương tự như việc chạy quảng cáo trên Facebook. Đầu tiên, bạn cần đăng ký một tài khoản trên Facebook Business và tạo tài khoản Facebook Ads (vì Instagram được tích hợp trong hệ thống của Facebook). Sau khi tài khoản đã được tạo, bạn cần liên kết nó với tài khoản Instagram của mình.

Tạo tài khoản và liên kết với tài khoản Instagram của mình
Tạo tài khoản và liên kết với tài khoản Instagram của mình

Bước 2: Xác định mục tiêu

Sau khi hai tài khoản Facebook và Instagram được kết nối thành công, bạn mở “Trình quản lý quảng cáo”. Để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo, bạn chọn “Tạo chiến dịch” (Create Campaign) ở góc trên bên trái màn hình.

Để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo, bạn chọn tạo chiến dịch ở góc trên bên trái màn hình
Để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo, bạn chọn tạo chiến dịch ở góc trên bên trái màn hình

Một loạt các tùy chọn quảng cáo sẽ xuất hiện, bao gồm 4 lựa chọn khác nhau. Bạn cần chọn loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu của mình và dễ tối ưu nhất:

  • Quảng cáo tăng lượt tiếp cận (Reach)
  • Quảng cáo tăng lượt cài đặt sử dụng (Install)
  • Quảng cáo tăng lượt xem video (Video View)
  • Quảng cáo tăng lượng chuyển đổi (Conversion)

Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu

Ở bước này, bạn sẽ sử dụng công cụ lọc dữ liệu cá nhân của người dùng Instagram để xác định đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo. Điều này bao gồm các thông tin như độ tuổi, địa điểm, sở thích, thói quen… và mối quan tâm. Dựa trên các tiêu chí này, bạn sẽ tạo các đối tượng mục tiêu được gói gọn trong tệp dữ liệu, sau đó Meta (công ty mẹ của Instagram) sẽ sử dụng tệp này để phân phối quảng cáo theo yêu cầu của đối tượng khách hàng đó.

Xác định đối tượng mục tiêu
Xác định đối tượng mục tiêu

Để xác định mục tiêu một cách chính xác và hiệu quả, quan trọng nhất là phải định rõ vị thế thương hiệu trong tâm trí của đối tượng. Hãy chia đối tượng mục tiêu thành các nhóm nhỏ khác nhau để thuận tiện cho việc thực hiện A/B testing hoặc tạo nội dung phù hợp hơn với từng độ tuổi khác nhau. Điều này giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo bằng cách thí nghiệm và điều chỉnh chiến lược dựa trên phản hồi từ từng đối tượng cụ thể.

Bước 4: Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Sau khi chọn tệp quảng cáo, bạn tiến hành chọn vị trí hiển thị quảng cáo trên Instagram. Nếu bạn muốn quảng cáo xuất hiện đồng thời trên cả Instagram và Facebook, bạn có thể giữ nguyên cài đặt mặc định hoặc điều chỉnh một số vị trí theo ý muốn. Nếu chỉ muốn quảng cáo trên Instagram, hãy thực hiện các bước tiếp theo mà không bỏ qua bước này.

Instagram thường đề xuất hai vị trí chính:

  • Instagram Newsfeed (Bảng tin Instagram): Quảng cáo dạng bài đăng sẽ hiển thị trên trang chủ Instagram khi người dùng cuộn để xem các bài đăng từ tài khoản mà họ đang theo dõi.
  • Instagram Stories (Câu chuyện Instagram): Quảng cáo có thể xuất hiện dưới dạng video hoặc hình ảnh trong phần Stories, khi người dùng xem các câu chuyện ở đầu màn hình Instagram.
Tiếp theo lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo
Tiếp theo lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Instagram liên tục cập nhật và tối ưu hóa cách hiển thị quảng cáo để mang lại lợi ích tối đa cho cả thương hiệu và người dùng. Nhờ vào các cải tiến này, người dùng có thể trải nghiệm những quảng cáo liên quan đến sản phẩm mà họ quan tâm và tiếp cận chúng một cách tự nhiên và thoải mái. Đối với họ, những quảng cáo trở thành những phát hiện cá nhân, đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của họ. Đồng thời, thương hiệu cũng đạt được hiệu suất quảng cáo tối ưu giúp họ tương tác với đúng đối tượng mục tiêu và tăng cường hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình.

Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Nếu bạn mới bắt đầu học cách chạy quảng cáo trên Instagram hoặc đang thử nghiệm cho nội dung hoặc ngành hàng mới nên thiết lập một ngân sách nhỏ ban đầu. Sau đó, bạn có thể theo dõi và tối ưu hóa nội dung, điều chỉnh chiến lược ngân sách để phù hợp với mục tiêu quảng cáo của mình.

Thiết lập ngân sách quảng cáo phù hợp
Thiết lập ngân sách quảng cáo phù hợp

Ngân sách chạy quảng cáo có thể được phân chia theo ngày hoặc theo tuần. Sau khi thử nghiệm và tối ưu hóa chiến lược, bạn cũng có thể điều chỉnh ngân sách theo cách chi tiết hơn như phân chia theo giờ cao điểm hoặc các ngày quan trọng nhất để đảm bảo hiệu quả tối đa cho chiến dịch quảng cáo Instagram của mình.

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin sau: 

Phamtaitan.vn – Giải pháp digital marketing hiệu quả

  • Website: https://phamtaitan.vn/
  • Email: Phamtaitan.vn@gmail.com
  • Phone: 0983690697.
  • Địa chỉ: Phường Phước Long B, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh.
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *